泰语文章阅读
来源:优易学  2011-3-18 12:01:28   【优易学:中国教育考试门户网】   资料下载   外语书店
 

สมศักดิ์เตือน รัฐบาลอย่ามองม็อบเป็นพวกโค่นล้ม แนะ ต้องทบทวนตัวเองว่าทำไมกระแสนิยมจึงกลายเป็นเสียงขับไล่ ระบุ ..ร่วมชุมนุมถือเป็นกระจกบานใหญ่

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2549 เวลา 10.30 . ที่ทำการพรรคชาติไทย นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รองหัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมที่ขับไล่พ...ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีออกจากตำแหน่งที่หน้าทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันศุกร์ ที่ 13 ..ที่ผ่านมา ว่า อยากให้รัฐบาลทบทวนตัวเองว่าทำไมประชาชนจึงออกมาเคลื่อนไหวเช่นนี้ เพราะ 4 ปีที่แล้ว ไม่ว่ารัฐบาลชุดนี้จะทำอะไรก็มีแต่ช่อดอกไม้ แต่ขณะนี้กลับกลายเป็นก้อนอิฐปาใส่แทน เพราะฉะนั้นถึงเวลาที่รัฐบาลต้องหันมามองตัวเองว่าการทำงานมีข้อผิดพลาดอะไรบ้าง ไม่ใช่มองกลุ่มคนที่ออกมาเคลื่อนไหวจ้องโค่นล้มรัฐบาลเพียงอย่างเดียว

การออกมาเคลื่อนไหวครั้งนี้เป็นการสะท้อนถึงความสุดทนต่อรัฐบาล ที่ไม่สามารถแก้ปัญหาต่างได้ ตั้งแต่ทุจิตคอรัปชั่น การเอื้อประโยชน์ให้กับพวกพ้อง ไม่สามารถแก้ไขปัญหาความยากจนได้ รวมไปถึงการแก้ปัญหาเศรษฐกิจที่วิกฤติที่ค่าน้ำมันและค่าครองชีพที่สูงขึ้น อยากให้นายกฯใช้หลักเมตตาธรรมโดยทำความเข้าใจว่าทำไมพวกเขาจึงออกมาเดินขบวน ไม่ใช่มองทุกคนเป็นศัตรูไปหมด เพราะทุกคนก็รักประเทศไม่น้อยกว่าไปกว่ารัฐบาล เพราะทุกคนก็คือเจ้าของประเทศเหมือนกัน ซึ่งการแก้ปัญหาให้กับประชาชนคือต้องแก้โดยการกระทำให้เกียรติประชาชน ไม่ใช่ใช้คำพูดที่ดูแคลนนายสมศักดิ์กล่าว

รองหัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวถึงกรณีที่มีสมาชิกรัฐสภาเข้าร่วมด้วย ว่า ถือเป็นกระจกเงาบานใหญ่ที่สะท้อนไปถึงรัฐบาล ไม่ใช่กลุ่มบุคคลที่มาโค่นล้มรัฐบาล โดยเฉพาะ ..คงไม่มีความคิดแบบนี้ เพราะกลุ่มคนเหล่านี้ถือเป็นคนที่ต้นทุนทางสังคมที่สูงและมีวุฒิภาวะ การเมืองจากนี้ไปจะรุนแรงหรือไม่ไม่ได้อยู่ฝ่ายการเมืองหรือประชาชน แต่อยู่ที่ตัวรัฐบาลว่าจะสามารถแก้ปัญหาต่างๆที่กล่าวมาข้างต้นได้หรือไม่ รวมทั้งนายกฯและครม.อยากเห็นความรุนแรงก็ทำเหมือนที่เคยปฏิบัติมา แต่ถ้าปรับทัศนคติและแกปัญหาได้การเมืองก็คงไม่รุนแรงและสถานการณ์ก็จะดีขึ้น

เมื่อถามว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลจะเป็นจุดเปลี่ยนทางการเมืองได้หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า หากรัฐบาลไม่ยอมปรับท่าทีอะไรเลย มั่นใจว่า 125 เสียงของฝ่ายค้านจะทำให้ประชาชนมีโอกาสรับรู้ข้อมูลในเรื่องทุจริตของรัฐบาลมากขึ้น รวมทั้งส่งผลต่อการยื่นถอดถอนรัฐมนตรีได้ด้วย โดยเฉพาะในประเด็นการไม่ทำตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ

责任编辑:刘小蜗

文章搜索:
 相关文章
热点资讯
资讯快报
热门课程培训